Top 8 Phần Mềm, Ứng Dụng Hay Dành Cho Người Dùng macOS

090 282 9988  436B/50 đường 3 tháng 2, Phường 12, Q.10 TP.HCM
Trang chủ»Tin tức»Kho Download»Top 8 Phần Mềm, Ứng Dụng Hay Dành Cho Người Dùng macOS

Top 8 Phần Mềm, Ứng Dụng Hay Dành Cho Người Dùng macOS

1. The Unarchiver – Phần mềm hỗ trợ giải nén

The Unarchiver là một trong những phần mềm giải nén file hiệu quả nhất dành cho Macbook và iMac. Phần mềm này giải nén tất cả các định dạng file nén hiện nay, tốc độ giải nén rất nhanh và dễ dàng dàng. Nó cũng là một chương trình mã nguồn mở, hỗ trợ các định dạng như ZIP, RAR (bao gồm v5), 7-zip, Tar, Gzip và Bzip2.

2. Ứng dụng đọc phân vùng NTFS trên Mac – Tuxera NTFS for Mac

Đây là ứng dụng không thể thiếu nếu như bạn vẫn phải làm việc thường xuyên giữa 2 hệ điều hành Mac và Win. Theo mặc định OS X chỉ có thể đọc các tập tin từ Windows định dạng ổ đĩa cứng rời khỏi người dùng không thể chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa bất cứ điều gì. Tuxera NTFS cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh, và nhiều tính năng bảo vệ dữ liệu khi truy xuất.

Khả năng đọc và ghi đầy đủ với các định dạng NTFS trên Mac. Truy cập, chỉnh sửa, lưu trữ và truyền tệp tin phức tạp. Bao gồm Tuxera Disk Manager để dễ dàng định dạng và bảo trì ổ đĩa cứng như kiểm tra và sửa chữa.

3. Macs Fan Control – Phần mềm theo dõi nhiệt và tăng tốc quạt gió cho Macbook

Macs-Fan-Control-Phan-Mem-Theo-Doi-Nhiet-Va-Tang-Toc-Quat-Gio

Là một trong những phần mềm đáng tin nhất, tốt nhất để theo dõi nhiệt và tăng tốc quạt gió cho Macbook. Thông thường thì cơ chế là phải thật nóng hoặc CPU chạy thật nặng thì Mac mới tự nâng tốc độ quay của quạt lên. Nhưng như thế là quá khó chịu đối với một người dùng thông thường khi lớp vỏ đã rất nóng. Với Macs Fan Control, từng quạt một sẽ được điều chỉnh tốc độ theo ý của bạn vô cùng đơn giản. Phần mềm này tránh cho Macbook Pro bị quá nhiệt khi làm các công việc nặng.

4. Trình duyệt bên thứ 3 (Google Chrome, Firefox, Edge,…)

Trinh-Duyet-Ben-Thu-3

Nếu bạn là người đang sử dụng hệ điều hành Mac và mong muốn tìm kiếm một trình duyệt web mới lạ để thay thế cho Safari quá quen thuộc thì có thể bạn có thể chọn được 1 trong các trình duyệt web có trong danh sách dưới đây:

  • Google Chrome
  • Firefox
  • Edge
  • Opera

5. Movist – Trình xem video dành cho Macbook

Movist-Trinh-Xem-Video-Danh-Cho-Macbook

Movist là một trình phát nhạc cho máy tính Mac hỗ trợ nhiều định dạng video và audio, phụ đề cho video 3D và màn hình Retina.

Với nhiều tính năng hữu ích, Movist còn có thể đóng vai trò là một phần mềm xem phim tuyệt vời với khả năng phát phim bao gồm cả chuẩn mã hóa video H.264, âm thanh đầu ra chất lượng cao, khả năng xem toàn màn hình, giao diện thân thiện và nhiều tính năng khác.

6. iMazing – Phần mềm quản lý thiết bị

iMazing-Phan-Mem-Quan-Ly-Thiet-Bi

iMazing thực sự là một công cụ rất mạnh. Người dùng có thể di chuyển nhiều loại dữ liệu từ bất kỳ các thiết bị nào: Mac hay PC, qua các USB tốc độ cao hay kết nối Wifi. Công cụ này có khả năng truy cập dễ dàng vào các tập tin như nhạc, video, hình ảnh, ghi chú, lịch sử cuộc gọi hay các tin nhắn, Voicemail và Voice Memos. Tất cả những nội dung này sẽ được sao lưu vào máy tính. Danh bạ liên hệ cũng được iMazing quản lý và có thể bổ sung, sao chép hay xóa trực tiếp từ ứng dụng mà không cần phải đồng bộ vào iTunes hay iCould…

7. CleanMyMac X – Công cụ dọn dẹp, tối ưu hệ thống

clear-my-mac-3-8-2017

CleanMyMac là một ứng dụng vô cùng quen thuộc đối với những ai dùng Mac.Việc sử dụng CleanMyMac giúp cho máy tính bạn luôn chạy mượt mà, không gặp tình trạng treo máy. Đối với những bạn có ổ cứng dung lượng hạn chế thì Cleanmymac cực kỳ hữu dụng, tiện ích này sẽ giúp người dùng Macbook tiết kiệm khá nhiều dung lượng mỗi lần chạy, đồng thời cũng đưa ra các tùy chọn tối ưu hệ thống khá tốt. Ứng dụng này luôn nằm TOP phần mềm cần cài sau khi mua máy hoặc cài lại máy.

8. Microsoft Office – Bộ phần mềm văn phòng

Microsoft-Office-Bo-Phan-Mem-Van-Phong

Microsoft Office là bộ phần mềm các ứng dụng văn phòng hỗ trợ các công việc quản lý nhập dữ liệu, trình bày, thông kê dữ liệu. Nó bao gồm nhiều chương trình, ứng dụng, dịch vụ, servers được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Office cho Mac là bộ ứng dụng văn phòng dành riêng cho hệ điều hành Mac với những tiện ích cơ bản như: trình soạn thảo văn bản, bảng tính Excel, trình chiếu PowerPoint, sổ ghi chú OneNote, quản lý hòm thư Outlook.

Như vậy bạn vừa xem bài giới thiệu top 8 phần mềm cần thiết cho macOS, những ứng dụng hay cho Macbook. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo bài viết này. Mình hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn mới bắt đầu sử dụng máy Macbook của hãng APPLE.

Tin nổi bật

Cách Kiểm Tra Cấu Hình Macbook Đơn Giản Nhất

07/09/2020 - 09:25
  • Mô tả

    Khi mua một chiếc Macbook hoặc đơn giản là muốn xem thông tin cơ bản của Macbook đang sử dụng…

  • Những Lỗi Sạc Pin Macbook Và Cách Khắc Phục

    07/09/2020 - 09:16
  • Mô tả

    Những lỗi sạc pin Macbook thường gặp nhất là gì? Nếu bạn có thắc mắc…

  • Liên hệ

    Chuyên Thu Mua Imac - Macbook - Mac Mini

    Địa chỉ : 436B/50 đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
    Hotline : 0902 829 988

    Bản đồ

     
    G

    090 282 9988